(+84) 03456 12 838huyenhn@codespace.edu.vn62-64 Nguyễn Thị Định, phường Phước Nguyên, TP Bà Rịa, BR-VT;

Shopping cart

Subtotal:

$78.00

Scratch Cơ Bản

Scratch Cơ Bản

course-meta
Thiết kế bởi
CodeSpace

Khai giảng

Thường xuyên

Thời lượng khoá học

48 buổi

Mô tả khoá học

Scratch là một ngôn ngữ lập trình tư duy cho trẻ em với tính tiếp cận dễ dàng và cách sử dụng đơn giản. Với khóa học này, trẻ em sẽ được trang bị tư duy lập trình và các kỹ năng cần thiết để bắt đầu xây dựng trò chơi và ứng dụng của riêng mình ngay từ những khối lệnh đầy màu sắc và vô cùng trực quan.

Các kỹ năng học viên sẽ đạt được

  • Kỹ năng sử dụng Scratch: biết cách tạo/ lưu dự án, kéo thả các câu lệnh, chia sẻ dự án
  • Kỹ năng lập trình cơ bản: biết sử dụng các khối lệnh di chuyển, sự kiện, vòng lặp, điều khiển, v.v…
  • Kỹ năng sáng tạo và giải quyết vấn đề
  • Kỹ năng làm việc nhóm và thuyết trình

Học viên sẽ được học những kiến thức gì?

  • Hiểu cơ bản về lập trình và tư duy lập trình
  • Hiểu được các nhóm khối lệnh chính trong Scratch
  • Hiểu cách vẽ và tạo nhân vật
  • Hiểu về biến và dữ liệu cơ bản
  • Hiểu về các tạo và sử dụng khối của tôi (my blocks)

Yêu cầu đầu vào

  • Có kỹ năng sử dụng máy tính
  • Có kỹ năng sử dụng internet

Chương trình đào tạo

Giới thiệu về Scratch, giao diện Scratch và các khối lệnh cơ bản (1 buổi)

Làm quen khối lệnh di chuyển và hiển thị kết hợp với một số câu lệnh sự kiện(2 buổi)

Sử dụng các khối lệnh phát âm thanh và xử lý thời gian (1 buổi)

Ôn tập

Làm quen với công cụ vẽ trong Scratch, chỉnh sửa các nhân vật có sẵn (1 buổi)

Tạo và vẽ nhân vật từ đầu, thêm các trang phục khác nhau cho nhân vật (1 buổi)

Ôn tập

Xây dựng dự án trò chơi đơn giản (đuổi bắt, vẽ hình) sử dụng các khối lệnh cơ bản (1 buổi).

Sử dụng vòng lặp (repeat) và điều kiện (if/else) trong trò chơi, thực hành điều khiển nhân vật (2 buổi)

Phát triển dự án đầu tiên hoàn chỉnh với các tính năng tương tác (3 buổi)

Ôn tập

Khái niệm về biến và cách sử dụng biến để lưu trữ thông tin.

Broadcast (phát tin) và phép toán

Sử dụng cảm biến để phát hiện va chạm và tương tác với người chơi

Thực hành tạo các kịch bản dựa trên cảm biến và biến

Tạo khối lệnh tùy chỉnh (My Blocks) để tổ chức mã nguồn hiệu quả hơn

Áp dụng khối lệnh tùy chỉnh vào dự án

Ôn tập

Câu lệnh liên quan đến Clone (Bản sao)

Câu lệnh bổ sung (Ask, Join, Timer, Distance, Loudness)

Giới thiệu phần mở rộng Bút Vẽ

Giải bài toán vẽ hình bằng lệnh Bút Vẽ

Giới thiệu dự án cuối khóa

Thực hiện dự án cuối khóa

Hoàn thiện và trình bày dự án

Scratch Cơ Bản
  • Độ tuổi phù hợp
    7-14 tuổi
  • Số buổi học
    48
  • Thời lượng mỗi buổi học
    90 phút
  • Số buổi trên tuần
    2
  • Ngôn ngữ lập trình
    Scratch
  • Chứng chỉ